ตี่ลี่ฮวงจุ้ย คืออะไร วิธีจัดบ้าน โฮมออฟฟิศตามหลักฮวงจุ้ยด้วยตัวเอง

ตี่ลี่ฮวงจุ้ย คืออะไร วิธีจัดบ้าน โฮมออฟฟิศตามหลักฮวงจุ้ยด้วยตัวเอง

สำหรับใครที่ชอบ การตกแต่งบ้านเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้ huaysod เรามีหลัก ตี่ลี่ฮวงจุ้ย คืออะไร มาบอกกัน จะจัดบ้านทั้งที ก็เอาให้ปัง เรียกได้ว่าเป็น ศาสตร์การตกแต่งบ้าน ที่หลายๆ คนให้ความสนใจกันมาก หรือใครที่เพิ่งซื้อบ้านใหม่ จะจัดบ้านทั้งที ลองมาแก้เคล็ด เสริมมงคลไปพร้อมกัน

ตี่ลี่ฮวงจุ้ย คืออะไร หลักการแต่งบ้านเสริมดวงให้ปัง

ตี่ลี่ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์การจัดบ้าน ที่ถูกต้องตาม หลักของฮวงจุ้ย สามารถแก้เคล็ด พลิกจากร้าย ให้กลายเป็นดีได้ โดยความหมายของคำว่า ตี่ แปลว่า ดิน ลี่ แปลว่า การจัดระเบียบ หากนำมารวมกันแล้วก็จะหมายถึง พื้นที่ทำเลของบ้านเรานั่นเอง ซึ่งความหมายที่กล่าวถึงนี้ ครอบคลุมไปถึงการตกแต่งทั้งหมดในตัวบ้านด้วย ส่วนคำว่า ฮวงจุ้ย ที่พวกเราคุ้นหูกันดีนั้น หมายถึงสภาพแวดล้อมภายนอกบ้าน ที่จะช่วยส่งเสริมบ้านเราให้ดีขึ้นนั่นเอง หากทุกคนเข้าใจความหมายหลักทางธรรมชาติกันดีแล้ว วันนี้เรามาดู หลักการจัดบ้าน ทีละจุด เพื่อที่จะช่วยเสริมสุขภาพ บารมี ให้กับเจ้าของบ้านกันเลยดีกว่า

ตี่ลี่ฮวงจุ้ย คืออะไร

หลักฮวงจุ้ยแต่ละตำแหน่ง

ธรณีประตู

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หากมีธรณีประตูมากกว่า 2 ตำแหน่งขึ้นไป ตามหลักจะเรียกกันว่า บ้านย้อนทรัพย์ หรือ ทำให้คนในบ้านเก็บเงินไม่อยู่ วิธีแก้คือ ให้เอาธรณีประตูกลางบ้านออก แล้วเหลือไว้แต่ส่วนหลังบ้าน ที่ตามหลักแล้ว ควรมีขนาด 5×5 เซนติเมตร ตำแหน่งเดียวเพื่อกั้นทรัพย์

ประตูเข้าบ้าน

ประตูเข้าบ้าน ควรหลีกเลี่ยงประตูประเภทที่เป็นบานเลื่อน จริงๆ แล้วบ้านไหนที่เป็นประตูบานเลื่อน ก็ไม่ถือว่าผิด เพียงแต่จะไม่ส่งผลบวก ให้กับตัวผู้อยู่อาศัยเท่านั้น ประตูที่ส่งผลบวกให้เจ้าของบ้าน ควรเป็นประตูแบบเปิดเข้าด้านในบ้าน เพื่อรับทรัพย์เข้าบ้านนั่นเอง

วิธีจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยด้วยตัวเอง

ทิศเตียงนอน

ทิศเตียงนอนที่ดีนั้น คือทิศนอนที่ห้ามหันเท้าชี้ออกหน้าบ้าน เพราะถือเป็นท่านอนของคนตาย เหมือนเล่นกับสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้นอนนั้น กลางวันทำงานไม่ได้ กลางคืนนอนไม่หลับ นั่นเอง

ตำแหน่งเตียงนอน

ในกรณีของเจ้าบ้านกับบริวาร ไม่ควรนอนห้องนอนติดกัน ในลักษณะคู่ขนาน ตามหลักแล้วมีความหมายว่า จะทำให้เจ้าบ้านไม่มีอำนาจในการสั่งงาน เหมือนเป็นเพื่อนกัน มากกว่าเจ้านาย ลูกน้อง แต่ในกรณีครอบครัว ไม่ถือว่าเป็นปัญหา

ตำแหน่งโต๊ะทำงานของเจ้าของธุรกิจ กิจการ

ตามหลักแล้ว เจ้านายควรนั่งบริเวณหลังสุด เพื่อคุมบริวาร เพื่อที่จะสามารถมองเห็นการทำงานของลูกน้องได้หมด และ ก่อนเข้าห้อง เจ้านายก็จะได้เดินผ่านลูกน้องก่อนเข้าห้องด้วย ถือว่าควบคุมพื้นที่ห้องได้ทั้งหมดนั่นเอง

วิธีจัดโฮมออฟฟิศตามหลักฮวงจุ้ยด้วยตัวเอง

โต๊ะทำงานบริวาร

การจัดตำแหน่งโต๊ะทำงานของบริวาร จริงๆ แล้วใช้หลักการเดียวกับของเจ้าของธุรกิจเลย คือ ตำแหน่งใหญ่สุดนั่งหลังสุด แต่ต้องอยู่หน้าเจ้าของกิจการ เช่น ถ้าในห้องตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ที่สุด ก็ให้โต๊ะอยู่หลังสุด แต่ต้องอยู่ข้างหน้าโต๊ะเจ้าของกิจการนั่นเอง

เก้าอี้ทำงาน

สำหรับการจัดเก้าอี้ในที่ทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ควรเป็นเก้าอี้ที่ไม่มีล้อเลื่อน เพราะเชื่อกันว่าเก้าอี้ที่มีล้อเลื่อน จะส่งผลให้หน้าที่การงานไม่มั่นคง อาจจะหมายถึง เก้าอี้ที่มีล้อมีความสะดวกในการเลื่อนเก้าอี้ ไปหาเพื่อนโต๊ะข้างๆ มากกว่า เลยทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงานนั่นเอง

ทิศประตูห้องน้ำ

ตามหลักทิศประตูห้องน้ำนั้น ประตูห้องน้ำไม่ควรหันออกหน้าบ้าน และ ไม่ควรหันตรงกับประตูหน้าบ้านด้วย เพราะเชื่อว่าจะส่งผลทำให้คนในบ้านเก็บเงินไม่อยู่ และขัดลาภ โชคทรัพย์ที่จะเข้ามาหาอีกด้วย

จริงๆ แล้วบ้านเป็นเรื่องละเอียดอ่อน นอกจากจุกสังเกตุพวกนี้แล้ว หากมีการั่วซึมของพวกเพดาน ก็ควรรีบซ่อมด้วยเช่นกัน เพราะไม่ว่าจะรอยรั่ว รอยหลุม ทางหลักฮวงจุ้ย เขาเชื่อกันว่า จะทำให้คนในบ้านไม่สบาย เป็นโรคเกี่ยวกับช่องท้อง นั่นเอง