12นักษัตร คือ

ทำความรู้จัก 12นักษัตร คือ ตามคำเชื่อจีน

ทำความรู้จัก 12นักษัตร คือ ตามคำเชื่อจีน ปีนักษัตร มีความหมายว่าอย่างไร มีปีอะไรกันบ้าง ในแต่ละปีทั้ง 12 ปี จะมีการใช้สัตว์ชนิดต่าง ๆ เป็นตัวแทน ของปีนักษัตร สำหรับใครที่อยากรู้กันแล้ว ว่าจะมีสัตว์ตัวไหนบ้าง ที่เป็นเจ้าของปี และปีนักษัตร เป็นปีตามปฏิทินสุริยคติไทย และ ชาติอื่น ๆ ทางแถบเอเชียจะใช้ปฏิทินนี้ ยึดถือปฏิบัติ สืบต่อกันมา คือประเทศจีน ประเทศเวียดนาม ประเทศญี่ปุ่นโดยจะแบ่งรอบรอบละ 12 ปี แต่ละปีจะมีตัวสัตว์เป็นตัวกำหนดนั่นเอง โดยคนไทยนั้นจะถือปฏิบัติ และ เริ่มนักนับปีนักษัตร ตั้งแต่วันปีใหม่ หรือ วันสงกรานต์ นั่นเองนะคะ คนไทยมีความเชื่อกันว่า พรมลิขิตปีเกิดนั้น สามารถบ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง บางคนนั้นอาจจะใช้ในการดูดวง ดูฤกษ์ดูยาม วันนี้ถ้าใครอยากรู้ไปศึกษา พร้อม เว็บหวยสด ได้เลย

12นักษัตร คือ มีความสำคัญอย่างไร

สำหรับปีนักษัตร มีความสำคัญมาก สามารถจำแนก บุคคลที่เกิดในปีพ.ศ.ต่าง ๆ ให้อยู่ในช่วงปีนักษัตร โดยจะมีการแบ่งรอบปี 12 ปี เป็นระยะห่าง ในแต่ละปี จะเป็นปีนักษัตร ที่แตกต่างกันออกไป โดยจะจำแนกเป็นสัตว์ ทั้ง 12 ตัว คือ ปีชวด ปีฉลู ปีขาล ปีเถาะ ปีมะโรง ปีมะเส็ง ปีมะเมีย ปีมะแม ปีวอก ปีระกา ปีจอสำหรับใครที่อยากรู้ว่า เราเกิดในปีไหน ไม่รู้ว่าเราเกิดในปีนักกษัตริย์ใด สามารถไปศึกษาดูพร้อมกับเราได้เลย พร้อมทั้งองค์ประกอบโดยรวมว่าการแบ่งปีนักษัตรนั้น มีความสำคัญ และพิเศษอย่างไรบ้าง พร้อมแล้วไปติดตามดูความสำคัญ ในแต่ละปีพร้อมเราได้เลย

12นักษัตร คือ

เปิดตำนาน ปีนักษัตรจีน 12นักษัตร คือ

ปีนักษัตร มีความเชื่อ และ เล่าสืบต่อกันมาว่าชาวจีนนั้น เป็นคนจัดทำขึ้น ในสมัยปีใหม่แรกๆ ของจีน เรียกอีกอย่างว่า วันชิวอิก หรือวันที่ 1 เดือนอ้ายของจีน บรรดาสัตว์ต่าง ๆ จะมาชุมนุมกัน อยู่หน้าวังของฮ่องเต้สวรรค์ จึงมีการกำหนดให้สัตว์เหล่านั้น ที่เข้าร่วมประชุมเป็นเจ้าของปีต่าง ๆ โดยแต่งตั้งให้เป็นองครักษ์ ใน 1 ปี จะมีสัตว์อยู่ 1 ชนิด ที่อยู่ยาม 2 ชั่วโมง ต่อมาเหลือ สัตว์อยู่ 12 ชนิด อยู่ยามตลอด 24 ชั่วโมง เข้ามาเฝ้าที่วังหลวง จึงมีการกำหนดให้สัตว์เหล่านี้ เป็นเจ้าของปีนักษัตรนั่นเอง เป็นตัวแทน และ สัญลักษณ์พิเศษ ในแต่ละปี สืบต่อกันมายาวจนถึงปัจจุบัน

ปีตามปฏิทินจีน

ปีนักษัตร ทำอะไรได้บ้าง

สำหรับปีนักษัตร ปีเกิดของใครแต่ละคนสามารถนำมาประยุกต์ใช้ ในการดูดวง ดูตามโหราศาสตร์จีนชนิดต่าง ๆ ซึ่งมีความแม่นมาก ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบ การดูดวงเป็นพิเศษ ใครที่อยากจะดูดวงแม่น ๆ ตรง ๆ สามารถบอกเป็นปีนักษัตรได้เลย เพราะว่า แต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน เวลาตกฟากก็แตกต่างกันออกไป การดูดวงจึงเป็นศาสตร์อีกชนิดหนึ่ง ที่คนนั้นสามารถนำปีนักษัตร มาดูดวงดูหมอ รวมถึงทำนายดวงชะตาชีวิต ในช่วงชีวิตกันได้ด้วย ซึ่งการดูดวง ถือว่า เป็นเรื่องที่นิยมของคนทั่วโลก สามารถบอกเหตุการณ์ ที่กำลังจะเกิดขึ้นล่วงหน้าได้ดี

ศาสตร์แห่งการดูดวง

สำหรับใครที่อยากจะเรียนรู้ เกี่ยวกับปีนักษัตรวันนี้สามารถเข้ามาทำความเข้าใจ กันได้เลยนะคะ เราได้นำตำนานจากจีนโบราณ มาเปิดประสบการณ์ ให้ทุกคนได้รู้กันแล้ว ว่าปีนักษัตร คืออะไร ทั้ง 12 นักษัตร มีอะไรกันบ้างและ มีสัตว์ตัวไหนที่ควบคุม ในแต่ละปี ส่วนใครที่ต้องการนำปีต่าง ๆ ไปดูดวง หรือเช็คดวงชะตาชีวิต สามารถทำได้เลย เพราะว่า ปีที่เราเกิดนั้น สามารถดูดวงได้แม่น วันนี้เราต้องขอตัวลาไปแล้ว พบกันใหม่ ในครั้งหน้า สวัสดีจ้า